TP. Hồ Chí Minh: Cư dân 12 View “tố” hàng loạt sai phạm của chủ đầu tư

Xi Grand Court -Hàng loạt đơn thư tập thể của hàng trăm hộ dân ở Khu chung cư 12 View tố cáo sai phạm của chủ đầu tư là Công ty TNHH SX TM - DV Xây dựng Tín Phong và nhà đầu tư thứ cấp là Công ty CP ĐT - KD Địa ốc Hưng Thịnh.

 

Theo những cư dân đang sinh sống tại Khu chung cư 12 View (phường Tân Thới Nhất, quận 12, TP. Hồ Chí Minh), nhiều hạng mục hoàn thiện tại đây chủ đầu tư không tuân thủ quy chuẩn xây dựng.

Đơn cử: đường dốc xuống tầng hầm được thi công có độ dốc lớn hơn theo quy định khiến xe lên xuống hầm gặp nhiều khó khăn; lan can bảo vệ an toàn ở ban công, sân thượng có chiều cao 0,8 - 1m (thấp hơn so với quy định là 1,4m; từ tầng 9 trở lên).

Không những vậy, khu vực giếng trời tầng 2 được lợp tôn để xây dựng phòng cho tầng trệt không đúng theo giấy phép xây dựng dẫn đến một số căn hộ không có ánh sáng; trần tầng trệt (sàn tầng 2) của Block A bị thấm ố và dột nước, sàn cầu thang thoát hiểm ở một số vị trí đã rỉ sét do thi công không đạt chất lượng…Đặc biệt là công tác phòng cháy chữa cháy đã được nghiệm thu hay chưa, người dân vẫn chưa được rõ nên phải sống trong cảnh nơm nớp lo sợ.

Anh Bùi Hải Bằng, đang ở căn hộ B18-12 cho biết, khi đi mua nhà, công ty, chủ đầu tư giới thiệu căn hộ mẫu và khẳng định căn hộ này sẽ giống căn hộ được nhận sau này. Tuy nhiên, khi vào ở, họ mới thấy căn hộ mà họ mua khác xa với căn hộ mẫu.

Điều đáng nói, khi chủ đầu tư cấp bản vẽ hoàn công kèm theo hợp đồng mua bán thì bản vẽ khác so với căn hộ.“Chúng tôi đã thắc mắc nhưng chưa được chủ đầu tư trả lời”, anh Bằng lắc đầu ngán ngẩm.

Anh Nguyễn Mạnh Hà, chủ căn hộ B12 - 03 chia sẻ: “Khi vào ở, chúng tôi yêu cầu chủ đầu tư, Công ty Hưng Thịnh cung cấp biên bản nghiệm thu công trình phô - tô nhưng không được đáp ứng, không hiểu đến nay tòa nhà này đã có bản nghiệm thu của cơ quan chức năng hay chưa?”.

Chung cư 12 View

Theo nhiều hộ dân, hệ thống thang máy ở đây liên tục gặp sự cố, hỏng hóc, cho dù công trình mới đưa vào sử dụng từ tháng 8/2015. Cũng theo thông tin mà người dân cung cấp, mặc dù chung cư 12 View do Công ty Tín Phong làm chủ đầu tư, tuy nhiên có trên 70% các hộ dân phải mua căn hộ thông qua nhà đầu tư thứ cấp là Công ty CP ĐT - KD Địa ốc Hưng Thịnh.

Chính vì vậy đến thời điểm này người dân vẫn chưa biết công ty nào phải chịu trách nhiệm khắc phục hậu quả của các hạng mục kém chất lượng.

Bên cạnh đó, việc phân định và quyền sử dụng các hạng mục sở hữu chung trong chung cư đều do chủ đầu tư tự quyết trong bảng “Nội quy quản lý và sử dụng tòa nhà”, mà không thông qua họp bàn với cư dân, hoặc thông báo trước khi nhận nhà, điều này đã gây thiệt thòi, bất lợi cho cư dân.

Cụ thể hầm để xe trong hợp đồng mua bán căn hộ thì thuộc quyền sở hữu chung, tuy nhiên chủ đầu tư đã tự ý cho dịch vụ bên ngoài vào khai thác với giá giữ xe rất cao (xe số 80.000 đồng/tháng, xe tay ga là 100.000 đồng/tháng), cao hơn rất nhiều so với giá xe ở các chung cư khác.

Hơn nữa, thái độ và cách ứng xử của Ban quản lý toà nhà do Công ty Tín Phong lập ra chưa đạt yêu cầu, tự ý đưa ra các mức phí dịch vụ phi lý, tháo dỡ và niêm phong đồng hồ nước của cư dân…

Được biết từ nhiều tháng nay, cư dân chung cư 12 View đã có nhiều kiến nghị, thắc mắc gửi đến chủ đầu tư là Công ty Tín Phong và Công ty Hưng Thịnh để khắc phục những sự cố nêu trên. Tuy nhiên, những nguyện vọng chính đáng đó lại bị chủ đầu tư “phớt lờ” khiến người dân vô cùng bức xúc.

Đề nghị Sở Xây dựng, các cơ quan chức năng có liên quan trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh vào cuộc, tổ chức kiểm định lại chất lượng công trình chung cư 12 View để đảm bảo được các quyền lợi và lợi ích chính đáng của cư dân nơi đây.

Theo : Căn Hộ Centara Thủ Thiêm