Căn hộ Green River quận 8, Xi Grand Court, sang quan cafe, Diamond Lotus Green WorldCăn hộ Tara Residence, Căn hộ Green River quận 8

Sức mạnh Internet trong cuộc chiến truyền thông bất động sản

( Can Ho Centana ) Sức mạnh Internet trong cuộc chiến truyền thông bất động sản - Tầm phủ sóng ngày càng lớn mạnh của truyền thông ngày nay là điều không ai có thể phủ nhận. Có mặt ở hầu như mọi lĩnh vực kinh doanh, sức mạnh truyền thông còn làm thay đổi cả cách thức chúng ta vẫn làm thậm chí còn tạo nên một xu hướng marketing và bán hàng hoàn toàn mới. Là một trong những lĩnh vực “hot” nhất nhì trong năm 2016, bất động sản cũng không thể nằm ngoài cuộc chơi.

 

Mua bán bất động sản online

 

Nếu như trước đây, tiếp thị trực tiếp, truyền miệng hoặc phát các tờ rơi quảng cáo, tin nhắn, điện thoại,… là những phương thức chủ yếu gắn kết giữa người mua và kẻ bán thì ngay này với hơn 52% người Việt Nam thường xuyên sử dụng Internet thì bán hàng và marketing đã bắt đầu thay đổi sang chiều hướng số hoá. Có thể nói, cái gì xuất hiện ở ngoài cuộc sống thì cũng sẽ có mặt trên internet.

Đánh giá sức mạnh của internet với bất động sản trong thời đại mới, ông Nguyễn Văn Tuấn -  CEO sàn BĐS Rồng bay Nguyễn Văn Tuấn khẳng định không hề quá lời khi nói rằng: “Một trong những nhân tố hết sức quan trọng quyết định sức “nóng” của dự án bất động sản chính là truyền thông”. Đó cũng là nguyên nhân lý giải cho câu hỏi tại sao một công ty bất động lại sản sẵn sàng bỏ ra tới hàng tỷ đồng cho việc quảng cáo và PR trên Internet – nơi không thiếu các đối thủ cạnh tranh cũng đang tiêu tốn rất nhiều tiền cho việc tương tự, thậm chí còn cao hơn rất nhiều.

Thiếu định hướng: Thực trạng truyền thông của các dự án bất động sản

Tầm quan trọng của việc truyền thông trên Internet là điều không ai có thể phủ nhận. Tuy nhiên, thực tế hiện tại vẫn còn khá nhiều sàn bất động sản chưa thực sự chú trọng việc quy hoạch về thông tin truyền thông, cùng tính chính xác cho toàn bộ dự án, manh mún hay chỉ làm cho có trong khi phần lớn các sàn thường để môi giới viên (salesman) chủ động truyền thông về dự án nhằm chạy theo chỉ tiêu cá nhân hoặc chỉ tiêu nhóm.

Vì vậy, thông tin truyền tải đến khách hàng theo đó mà thiếu sự đồng nhất, chưa thực sự hiểu khách hàng cần gì tại mỗi dự án, thậm chí còn sai lệch gây mất lòng tin nơi người mua và quyết định không xuống tiền của khách hàng cũng là điều dễ hiểu.

Truyền Thông bất động sản

Còn khó để có được một chiến lược truyền thông xuyên suốt và bài bản

Chiến lược Marketing tốt – truyền thông chuyên nghiệp tạo lợi thế cạnh tranh với đối thủ là điều không cần bàn cãi song để làm được điều này đối với các doanh nghiệp cần đẩy mạnh thương hiệu bằng các dự án chưa bao giờ là điều dễ dàng. Vậy làm sao tìm đúng khách hàng trong phân khúc, tiếp cận và truyền tải đúng thông điệp đến họ bằng cách nào, làm thế nào để khách hàng quyết định xuống tiền đặt mua?

Đứng trước hàng loạt các câu hỏi hóc búa như vậy, không dễ để bất cứ một doanh nghiệp bất động sản nào có thể đưa ra được những chiến lược truyền thông hiệu quả.

Rõ ràng, câu chuyện tạo dựng lợi thế với các đối thủ bằng việc nắm trong tay công nghệ tiên tiến trong thời đại công nghệ lên ngôi như hiện nay mang tính chất sống còn. Nói cho dễ hiểu là khi một doanh nghiệp sở hữu Big Data và khả năng phân tích dữ liệu thì việc định vị đối tượng khách hàng (target) dựa vào thói quen, hành vi và nhu cầu của họ trên Internet sẽ chính xác và hiệu quả hơn.

Google và Facebook có vẻ là hai công cụ được ưa chuộng nhất hiện song nó vẫn còn tồn tại một số hạn chế trong việc tìm kiếm khách hàng, kích thích sự hiếu kì, target và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng.

Thống kê Admicro cho hay, tại Việt Nam, Admicro trực thuộc VCCorp được biết đến như một tong các mạng lưới quảng cáo nổi bật nhất hiện nay khi sở hữu hệ thống các chuyên trang về tài chính, đầu tư, bất động sản như CafeF, CafeBiz, VnEconomy, báo điện tử Dân trí với khả năng tiếp cận được đến 96% người dùng Internet trong nước.

Trong mạng lưới các website với độc giả thuộc nhóm đối tượng của thị trường địa ốc hiện nay có thể nói Admicro là “ông hoàng”. Đơn vị này có thể cung cấp chính xác lộ trình truyền thông theo từng giai đoạn dự án và target lượng khách hàng tiềm năng cho các doanh nghiệp.

Admicro còn đem đến cho các nhà đầu tư bất động sản những giải pháp phân tích và sử dụng hiệu quả về hành vi, nhu cầu độc giả cũng như hàng loạt các ứng dụng quảng cáo được thiết kế chú trọng tới trải nghiệm và bám sát nhu cầu của người dùng nhờ sở hữu Big Data với hơn 100 tỷ bản ghi về thông tin người dùng Internet tại Việt Nam suốt 10 năm và kỹ thuật Data mining (khai phá dữ liệu).

Admicro và 1 số sàn bất động sản kết hợp với nhau được xem là tin vui với các nhà đầu tư bất động sản bởi từ giờ họ đã có thêm một cách giúp tối ưu hoá ngân sách hiệu quả bằng việc tìm đến gói giải pháp toàn diện từ truyền thông cho đến bán hàng tới tay người mua cuối cùng do hai đơn vị này cung cấp.

Can ho ha do centrosa garden